Ưu Điểm Nổi Bật Của Việc Gia Công Cơ Khí Chính Xác

Máy móc hiện đại trong ngành công nghiệp đã giúp ích rất nhiều trong việc gia tăng sự chính xác, chất lượng sản phẩm.

Ưu Điểm Nổi Bật Của Việc Gia Công Cơ Khí Chính Xác

 

     Ngành công nghiệp hiện đại không thể thiếu được máy móc hiện đại. Chúng đã giúp ích rất nhiều trong việc gia tăng sự chính xác, năng suất cũng như chất lượng sản phẩm. Máy móc hiện đại, tự động hóa đã trở thành điều quen thuộc của tất cả các dây chuyền sản xuất, đặc biệt là dây chuyền gia công cơ khí.

 

 

1. Tự động hóa

 

     Đã qua rồi thời kỳ gia công cơ khí bằng tay hoặc những máy móc thô sơ. Ngày nay, máy móc đều được tự động hóa giúp tiết kiệm thời gian, tăng năng suất. Máy gia công cơ khí chính xác có thể tự thực hiện nhiều thao tác khác nhau theo những lập trình có sẵn như tự động sai số dụng cụ, thay dao, hút phôi, tự động nguội,… Nhờ vậy, những người thợ cũng giảm áp lực khi phải canh máy mọi lúc.

 

2. Linh hoạt

 

     Máy gia công cơ khí chính xác ngày nay không chỉ có thể thực hiện theo một chương trình đã lập trình sẵn có mà còn có thể thay đổi chương trình lập trình một cách dễ dàng và nhanh chóng. Do vậy, chỉ với một chiếc máy, bạn có thể gia công thành nhiều kiểu khác nhau, giúp tiết kiệm chi phí. Hơn nữa, chúng có thể thao tác những chi tiết rất nhỏ, cầu kỳ tạo ra những chi tiết tinh xảo, sắc nét mà thường chỉ được gia công bằng tay trước đây. Càng ngày, máy gia công cơ khí càng hiện đại hơn tạo ra những sản phẩm chuẩn xác, đẹp mắt, đáp ứng được yêu cầu của tất cả mọi người.
Bên cạnh đó, nó còn có thể thực hiện nhiều thao tác, chuyển động khác nhau cùng một lúc.

 

 

3. Tính chính xác cao

 

     Như đã nói ở trên, mọi máy móc đều có ưu điểm là tính chính xác cao đến từ milimet. Hơn nữa, những sản phẩm sản xuất ra cũng rất đồng bộ, giống nhau, phù hợp với những nhu cầu sản xuất hàng loạt, số lượng lớn. Số lượng sản phẩm bị hỏng sẽ được hạn chế ở mức thấp nhất, giúp tiết kiệm chi phí nguyên liệu. Nếu gia công bằng tay thì sản phẩm sẽ không thể hoàn toàn giống nhau, có thể gặp sai sót. Chất lượng sản phẩm không phụ thuộc vào tay nghề của người thợ nữa mà phụ thuộc vào quy trình khép kín đã được lập trình.

 

4. Gia công được trên nhiều chất liệu

 

     Một loại máy sản xuất cơ khí có thể gia công được nhiều loại chất liệu khác nhau với tính chất, đặc điểm khác nhau mà vẫn có chất lượng tương đương. Như vậy, có thể thấy rằng nó rất phù hợp với những dây chuyền sản xuất lớn, đa dạng về sản phẩm. Với những lúc cần tăng năng suất thì bạn có thể tận dụng máy móc của những dây chuyền khác.

 

     Máy gia công cơ khí chính xác là một sản phẩm của nền công nghiệp hóa, hiện đại hóa đã đem lại rất nhiều lợi ích cho nền công nghiệp sản xuất.

 

Tin liên quan

Lưu Ý Để Có Thể An Toàn Khi Gia Công Bằng Máy CNC Cần Biết

Nếu như bạn thực hiện gia công cơ khí trong ngành công nghiệp thì yếu tố an toàn chính là một trong những vấn đề luôn cần phải chú ý.

Xem thêm

Những Lợi Ích Tuyệt Vời Khi Gia Công Cơ Khí Bằng Máy CNC

Gia công cơ khí bằng máy CNC là một trong những xu hướng hiện đại được rất nhiều người hiện nay ứng dụng vào.

Xem thêm

Những Khó Khăn Thường Gặp Trong Gia Công Cơ Khí CNC

Những khó khăn thường gặp khi gia công cơ khí cnc? Làm thế nào gia công cơ khí cnc hiệu quả? Đừng bỏ lỡ bài viết này. XEM NGAY!

Xem thêm

Những Điều Về Gia Công Cơ Khí Mà Bạn Cần Biết

Gia công cơ khí là gì? Sản phẩm gia công cơ khí là gì? Cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết này nhé. CLICK NGAY!

Xem thêm

Ngành cơ khí Việt Nam: Thiếu chiến lược phát triển bài bản

Các doanh nghiệp cơ khí trong nước hiện chưa tìm được hướng đi cụ thể do đang thiếu chiến lược phát triển bài bản. Trong khi đó, từ nay đến năm 2035, nước ta vẫn phải tiếp tục đầu tư hàng chục nhà máy nhiệt điện. Đây chính là "cơ hội vàng"

Xem thêm

Thị Trường Thép... “Tụt Dốc”

Hiện giá bán thép xây dựng giao tại nhà máy dao động từ 15,6-16,2 triệu đồng/tấn (chưa bao gồm thuế VAT). Hiệp hội Thép Việt Nam (VSA) cho biết, quý 1/2011, mặc dù nhu cầu xây dựng thấp nhưng sức tiêu thụ thép lại tăng bất thường, từ 40-50% so với cùng kỳ năm 2010. Tuy nhiên, bước sang quý 2 đến nay, thị trường thép trong nước đã chững lại và đang theo hướng giảm dần cả về sản lượng và giá cả.

Xem thêm

Những Xu Hướng Phát Triển Trong Ngành Cơ Khí Chế Tạo

Công nghệ hàng không và vũ trụđang tác động sâu rộng đến mọi lĩnh vực của đời sống, kinh tế, chính trị quốc tế, làm thay đổi diện mạo thế giới đương đại. Trong sự phát triển vĩ đại đó, ngành công nghiệp cơ khí chế tạo đóng vai trò có tính nền tảng và có sự hiện diện hầu như trong tất cả các lĩnh vực kinh tế - xã hội của cộng đồng quốc tế. Chính vì vậy, xu hướng phát triển KH&CN cơ khí chế tạo vẫn được chú trọng và chủ yếu tập trung phát triển một số lĩnh vực sau đây:

Xem thêm

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: Ngành công thương bị vấp nhưng chưa ngã

Cho rằng năm 2016, ngành công thương đạt nhiều kết quả tốt những vẫn còn nhiều vấn đề, Thủ tướng nhìn nhận: Ngành công thương đã bị vấp nhưng chưa ngã. Sáng 6/1, tại Hà Nội, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã dự Hội nghị trực tuyến tổng kết công tác năm 2016 và triển khai nhiệm vụ năm 2017 ngành công thương. Ghi nhận đóng góp quan trọng của ngành công thương đối với kết quả chung của đất nước trong năm 2016, Thủ tướng đánh giá cao công tác cải cách hành chính, cơ cấu lại bộ máy, hoạt động của Bộ Công Thương đạt kết quả tốt.

Xem thêm